วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

5 การเลือกดีไซน์เนอร์ออกแบบภายใน

 


   งานออกแบบตกแต่งภายใน ปัจจุปันนี้ มีความนิยมเป็นอย่างมาก วันนี้เราจะมีหลักเกณฑ์การแนะนำการเลือกใช้บริษัทออกแบบภายใน ซึ่งหลักการเลือกบริษัทตกแต่งภายในมีดังต่อไปนี้

1.ทำงานอย่างมืออาชีพ

บริษัทออกแบบภายในที่ดีนั้นจะต้องมีคุณสมบัติของการทำงานอย่างเป็นระบบ โดยมีองค์ประกอบด้วยทีมงานอินทีเรียที่มีประสบการณ์ ออกแบบทำงานได้อย่างรวดเร็วสามารถคิดวิเคราห์โจทย์ของทางลูกค้า รวมถึงการประสานงานของทีมภายในบริษัทที่ต้องเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ มีความเข้าอกเข้าใจลูกค้า และรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

2.มีความชำนาญในงานไสตล์งานที่ทำ

มีความชำนาญเข้าใจเนื้องาน สไตล์งานที่ออกแบบตกแต่งภายใน เข้าถึงความต้องการของลูกค้า สามารถออกแบบแล้วสร้างได้จริง รู้และเข้าใจDetailของงานที่ออกแบบ 

3.มีรายละเอียดแบบที่ไว้ครบถ้วน

สิ่งหนึ่งที่ลูกค้าหลายคนกังวล แบบที่ไม่ครบถ้วนไม่สามารถเอาไปสร้างได้จริง ลูกค้าสามารถเอาแบบไปบิดดิ้งราคา หรือทำการประมูลราคาสามารถคัดเลือก ผู้รับเหมาได้และราคาก่อสร้างที่ยุติธรรม มีขนาดไดแมนชั่นในแบบที่ชัดเจน  รูปที่ออกแบบไปกับแบบที่เขียนขึ้นมาเพื่อการก่อสร้างต้องมีสัดส่วนที่เข้ากันตอนสร้างออกมาจะได้มีสัดส่วนที่ตรงตามรูปที่ออกแบบไป

4.สามารถให้คำปรึกษากับลูกค้าได้

สามารถดูแลลูกค้าคอยเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำกับทางลูกค้าได้ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่ใช้ในงาน ผ้าม่าน พรม ของตกแต่งต่างๆ  สามารถแชร์ไอเดียกันอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจได้ว่าทำไม่ทำได้หรือทำไม่ได้ มีเหตุผลที่สามารถรองรับกับการออกแบบ เพื่อพํฒนาแบบให้ออกมาได้อย่างลงตัวและเป็นที่พึงพอใจของลูกค้า

5.เลือกใช้วัสดุที่เข้ากับงาน

วัสดุที่ดีจะช่วยให้การตกแต่งบ้านของคุณงดงามเข้ากับสไตล์ คงทนอยู่ได้นาน ซึ่งดีไซเนอร์หรือนักออกแบบต้องมีความเข้าใจถึงวัสดุนั้นๆ รู้ถึงข้อด้อย ข้อจำกัด ของวัสดุแต่ละตัวอายุการใช้งาน เช่นทนความร้อน กันน้ำ กันปลวก กันชื้น ไม่ลามไฟ พื้นผิวของวัสดุเข้ากับงานนั้นๆ มีการคัดสรรค์และเลือกวัสดุอย่างใส่ใจ 

การเลือกบริษัทออกแบบภายในนั้น ๆ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น